Home » » Phú Quốc tổng quan

Phú Quốc tổng quan

Anh đã đến Phú Quốc lần 4, cũng như lần 1 anh đến, chả có cảm giác mẹ gì, cũng cảm giác bầy bựa của cơ sở hạ tầng bẩn và nhôm nhựa lôm côm như xưa nay vẫn vậy, anh không hiểu sao, Phú Quốc nguôn thế, hơn hẳn Sing-Ga-Po về mọi mặt cả về tự nhiên và địa lý mà phát triển đéo bằng cái làng nhà anh, một vùng biên viễn giáp Lào xa xôi, nếu so đường xá Phú Quốc với quê anh miền núi nhẽ xấu hổ quê anh ra chứ có gì mà ham, đường lầy lội, lồi lõm, ổ trâu y như lần trước anh ra, chả thay đổi được cái đéo gì. Thế mà, cứ quan chức Phú Quốc đi tù liên tục, nhẽ đi tù nhiều quá nhờn nên càng kệ mẹ phỏng.
Đến Phú Quốc thì có nhiều cách, đi máy bay thì cứ vào Cần Thơ hoặc Sài gòn hoặc từ Hà Nội thì có vé bay ra thẳng sân bay Phú Quốc luôn và ngay, còn đi đường bộ thì hiện tại chỉ có 2 đường thôi, đó là từ Hà Tiên đi phà ra Phú Quốc cho chở cả oto luôn và từ Rạch Giá đi tàu cánh ngầm mất hơn 2 h đồng hồ. Lần nầy đi anh chọn cách mò xuống Rạch Gía rồi hôm sau đi tàu cánh ngầm cho vui vậy, mới lại hơn 2 h đồng hồ từ Rạch Giá ra Phú QUốc mà ngồi trên boong tàu mần két bia với mấy con khô mực thì khác đéo gì Thái tử Đông Hải Long Vương đang đi tuần nhở.

Lúc đi trời mưa to vãi mả, lên boong tàu bú bia mà trời mưa to ướt hết cả sịp, dưng kệ mẹ, ướt lại khô, bú bia dưới trời mưa to sấm chớp ầm ầm lại giữa biển lúc đéo nào mới có cơ hội

Lúc đến bến tàu Phú Quốc trời vẫn còn mưa to, dưng ướt hết mẹ rồi, nhằm nhò gì đâu, quê anh vẫn hay nói nốt mưa đái mấn.
Anh vẫn phải đội mưa, tranh thủ sâu hàng phát cho mát, mấy khi
Khách sạn lần trước anh đến nó hết phòng, thui anh chui vào đây ngủ tạm, 1 đêm 500k, cũng sạch sẽ thoải mái.
Sau khi tắm rửa nghỉ ngơi tẹo, anh hội ý mới đồng bọn, đứa đéo nào cũng muốn đi nhiều nhưng tốn ít thời gian, dưng không thạo đường nên tham cực. Cuối cùng anh chốt hạ lộ trình để đi được tất cả các điểm ở Phú Quốc, anh sẽ lần lượt nói đến các phần tiếp theo theo đúng trình tự thời gian. Giờ anh phọt tạm những điểm cần đi khi đến Phú Quốc theo vòng tròn khép kín. Còn từ từ anh sẽ phọt ảnh và ghi chú từng điểm một cho bố con đứa nào chưa đi khi đến đây chỉ cần đọc bài nầy là đủ mẹ, anh đảm bảo là sâu sắc dễ hiểu hơn bọn mần Gai ở đây nó hướng dẫn nhiều lần.




1. ĂN: 

Ở thị trấn Dương Đông thủ phủ Phú Quốc nó có duy nhất 1 quán to và ngon độc đáo đó là Trùng Dương, độc quyền món cũng duy nhất anh chưa gặp ở bất kỳ nơi đâu ngoài đây bao giờ đó là gỏi cá trích.

Món đó như thế nào? à gỏi cá, dưng ngon cực. Món gỏi này chỉ ngon đúng nghĩa khi  thưởng thức ở một nơi hoang sơ, mộc mạc, vì thế dĩ nhiên không nơi nào tuyệt vời hơn như ở một huyện đảo du lịch - Phú Quốc. Bạn có thể vừa nhâm nhi món gỏi cá trích với Gấu, Vện, Vẹo,.. cùng ngắm nhìn những bãi cát trải dài, những đầu sóng trắng xô vào bờ, những hàng dừa xanh xanh...

Gỏi cá trích là những con cá vừa được vớt lên từ biển, tươi rói với vây mịn trắng bóng. Ăn gỏi cá trích thì không thể thiếu rau rừng với đủ vị chua, chát, ngọt, bùi mà nghe cái tên không thôi cũng đủ biết hoang sơ đến chừng nào. Nào là đọt bứa, bằng lăng, trâm dòi, lá neng, lá cóc rừng...
Món nước chấm dùng cho gỏi được pha từ nước mắm ngân nhĩ Phú Quốc hảo hạng. 
Những miếng thịt cá dọc xương sống của cá trích trộn với nước giấm có nêm muối, đường, hành phi… được bày lên đĩa. Bên cạnh là đĩa rau rừng và một chén dừa nạo thịt, một chén nước chấm và đĩa bánh tráng được nhúng bằng nước cốt dừa, vừa dai vừa không dính. Bánh tráng dùng để ăn gỏi cá trích cũng do người dân nơi đây làm ra và có bí quyết riêng.
Mới nhìn đĩa cá tươi nhiều người không quen sẽ có cảm giác ngại ngần, nhưng cứ trải bánh tráng ra đĩa, sắp lên đủ loại rau, ít dừa nạo và cuối cùng là vài miếng cá trích. Cuốn lại, chấm với nước mắm hảo hạng. Khi nhai, bạn sẽ thật sự ngạc nhiên vì hoàn toàn không tanh mà chỉ thấy mùi thơm của rau rừng, vị béo của dừa và miếng cá thật giòn ngọt. Ăn mãi không ngán và cũng không thấy no.




2. RƯỢU SIM PHÚ QUỐC

Vào đây, có điều kiện mêm mua về Hà nội mấy chai mật sim thỉnh thoảng pha riệu bú cũng hay ra phết. Ngọt ngọt thanh thanh thêm tý cay cay của riệu uống cực vào, anh mua 1 thùng 2 chai riệu và 6 chai mật sim để đi trên đường bú cho thích, có 150k/chai mật, còn riệu thì 140k/chai.
Mật này pha riệu đậu xanh Bình Định, nhậu với cá lóc phơi khô của Cần Thơ cắt thêm ít xoái xanh vào nữa thì cứ gọi là tiên ông mất.

3. KHU NUÔI NGỌC TRAI NGỌC HIỂN THEO CÔNG NGHỆ NHẬT
Vào đó ngọc trai hoa mẹ mắt, đây là điểm nuôi cấy ngọc trai lớn nhất Phú Quốc, tất cả khách đến Phú Quốc đều đến đây, chưa sót một ai, và giá thì trên dời luôn, vòng đắt nhất là 818.000.000 đồng. 
4. NHÀ TÙ PHÚ QUỐC.
Cái nhà tù nầy nổi tiếng quá rồi, ai chả biết phỏng.
Ảnh anh hai hô quyết tâm với các bậc tiền bối đã hi sinh vì chính nghĩa

5.BÃI SAO.
  Rời nhà tù, anh đến Bãi Sao, một trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới, cát trăng tinh, biển phẳng lặng, dưng anh thấy lình xình bỏ mẹ, định tắm cái, dưng thôi anh sợ nước, ngồi mẹ trên bờ bú bia đợi bạn.


Nó đây, địa chỉ, số điện thoại, bố con đứa nào nhớ lấy, ghi lại, nếu vào đây với Vện thì tuyệt cực, đêm xuống biển tắm rồi vật nhau luôn thì chả có gì thú vị bằng.

6. LÀNG CHÀI HÀM NINH.
Rời Bãi Sao thì đến chập tối, kéo nhau ra làng chài Hàm Ninh, nhậu hải sản ngon bổ rẻ.
Vào đây, anh chỉ thích con Nhâm, gọi 2 đĩa thêm Mù-tạt, chanh và ăn gỏi, bú mới chén riệu lá chuối chuẩn bị từ Cần Thơ, ngon cực. Con Nhâm như quả cầu gai tua tủa như quả Chôm chôm, nhiều người thích nướng, dưng anh chỉ thích gỏi.
Chốt hạ lẩu cá nhám là no giờ thì okie, đủ sức hút 5 điếu đến sáng.
Kết thúc ngày đầu tiên ở Phú Quốc, bọn anh đã đi được 6 điểm cần  ngày 2 bắt đầu bằng Dinh Cậu, mục đích cuả bọn anh là  ngày 2 sẽ chạy 1 chuyến tham quan Bắc Đảo Phú Quốc, chứ Nam đảo như vầy cơ bản là xong.
7. DINH CẬU, DINH BÀ.
Ngay cạnh thị trấn và cạnh chợ đêm Phú Quốc, có thể đi bộ tầm 2 h là hết nhẵn thị trấn, tiện thể sáng sớm dậy chạy bộ ra biển tắm rồi thăm thú Dinh Cậu và Dinh Bà luôn cũng tiện. Đây là Dinh Cậu.

Đây là Dinh Bà


9. BẢO TÀNG CỘI NGUỒN.

Bảo tàng nầy do tư nhân bỏ tiền ra tự mần, rất hoành tráng và 1 phần trong các điểm đến được ưa thích ở Phú Quốc. Cổng chính đi vào.

Anh hai đang ngắm nghía cái cổng chính phát, công nhận hoành tá tràng ghê.
10. NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC.
Rời bảo tàng Cội nguồn, bọn anh đến cơ sở mần nước mắm Phú Quốc nổi tiếng, anh chả biết ngon hay không dưng thấy nhiều người mua làm quà và mấy thùng gỗ mần mắm thì to vãi lều và hôi hám.

11. SUỐI TRANH.
Bọn anh đi suối tranh, dưng anh đéo vào, anh thấy suối nầy đéo bằng cái mương thoát nước ở quê anh, nên anh ngồi ngoài đợi đồng bọn uống bia vã và đong gái.
Đây, nói có sách mách có chứng, cái bảng giá dịch vụ  lìu tìu xấu xí.

11. TIÊU SỌ PHÚ QUỐC.
Đi mua tiêu sọ Phú quốc, tham quan vườn tiêu rồi bọn anh lượn Bắc Đảo chơi, Bắc đảo chả có gì thú vị, chỉ có rừng và mấy ngôi nhà lìu tìu đìu hiu là hết, quan trọng là 2 ngày bọn anh đã đi được gần hết đảo Phú Quốc với đường kính 70 km, đi Bắc đảo chỉ cho vui và biết mà thôi, chứ chả có cai gì thú vị. 
Trong tất cả các Tua đến Phú Quốc hầu như chỉ đi tham quan Nam đảo chứ Bắc đảo không có chương trình, chỉ vì chả nơi đâu hay ho mà đi tham quan đâu nhé.

NOTE: Ở Phú quốc mà không đi Mat-xa mang thương hiệu Phú Quốc thì đừng ra đảo tốn xèng, he he he, cái món nầy chống chỉ định với các ẻm gái nhá nhà, chỉ dành cho đực thôi, dưng hình như càng ngày dịch vụ càng lẽo phẽo thì phải, anh hôm đến có mò đi dưng không được như xưa nữa, anh đang mần Gai theo nhiệm vụ nên đéo thể mò đến địa điểm lần trước anh đến được.
Anh Phập kỷ niệm quả ảnh em nầy nhá, xinh cực, anh thật lại tuổi con Cún anh càng yêu (cún là 94 à nha, không phải 82 đâu há), anh cũng không thích chụp mẹt đâu, chỉ chụp vậy thôi. Cái nữa em là cháu anh Phập dân miền Tây chính gốc ngọt ngào và quyến rũ cực, thề.














Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

7 nhận xét:

Phang_Phập nói...

Lúc nẫy nghịch ngợm xóa cồng đi đâu rồi nhể, khà khà.

Unknown nói...

Phập ăn lồn

Phang_Phập nói...

Vâng, a Phập chào Quan Đào...mời quan Đào vào chơi..

QueHanoi nói...

Thế ko có đi đảo đéo giề gần Phú Cuốc à?

Phang_Phập nói...

Đảo Phú Qúy à, đi 1 lần rồi nên thôi, thuê thuyền đánh cá đi cũng dễ mà Quê Hà Nội...

Unknown nói...

Phập ăn lồn cũng, hehe

Chymku nói...

Tôi cũng thấy gỏi cá trích Phú Quốc rất ngon. Hôm rồi ở Đừa Nẽng, thấy có món gỏi cá trích bèn kêu thử nhưng dở ẹc.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP