Home » » Thác Bản Dốc

Thác Bản Dốc


Có mấy cái ảnh chụp cái thác đẹp đây, vàng son bạn anh nhờ cho mấy dòng cảm nhận về thác này, nhân tiện thế phọt luôn. 

Anh đi thăm thác mà ao ước bấy lâu nay, trên đường lòng bồi hồi khôn tả, như người trai đi bộ đội về làng lần đầu muốn nhìn thấy mẹt vợ yêu sắp cưới, nhân đợt tranh thủ nghỉ phép 3 ngày chuẩn bị vào chiến trường chiến đấu. Cảm giác dâng trào mãnh liệt trong tim, anh muốn đặt chân lên đó, được tắm mát dưới thác đó, được ngâm mình trong dòng nước đó, nơi  mà anh hằng ao ước bấy lâu. Cuối cùng tôi cũng đến đích bởi một cú phanh gấp ken két của xe đời nhà Hán thương hiệu Ơ-Kìa. Tôi phóng tầm mắt trong nắng sớm để quan sát thác từ từ như cách quan sát vợ yêu trong lần đi tranh thủ, một cách chậm rãi và khoan thai tôi đang cố nhấm nháp bằng mắt hình ảnh cái thác đó, tôi cố ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp và hung vĩ đó. Tôi phóng tấm mắt lên trên cao dần cao dần, ôi cảnh tượng mới tuyệt đẹp làm sao, thác hung vĩ trắng xóa, đẹp như 1 bức tranh thủy mặc giữa trời đông.
Nhưng ôi thôi ở phí trên bên kia ngọn đồi là hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ của bọn Khựa mới đẹp làm sao, biển hiệu đỏ xanh lấp lánh như một nàng tiên đang nuy tè he khoe tòa thiên nhiên tuyệt đẹp của mình cho các chàng trai ngắm nghía. Đối lập với bên này thác của mình như một bà lão ăn mày già nua, cũ kỹ. Những thuyền cho khách tham quan của hàng xóm cũng đẹp và bài bản hơn gấp nhiều lần so với mấy cái thuyền nan cọt kẹt của mình, các khu bán đồ lưu niệm thì dựng dưới mấy cái bạt xanh  như trại chăn nuôi gia súc di động.
Anh rùng mình và rơi tọt vào khỏang không thinh lặng như cánh lá rơi rơi  trong gió chiều, à không như là tũm phát như khi đang ngồi trên cầu tõm thả Bom cho cá.  Phải mất đến mấy phút sau anh mới  trở về thực tại trước mắt. Bên này các nhà bán hàng lưu niệm sao mà bẩn thỉu và hôi hám, luộm thuộm và nhếch nhác.  Anh trôi đi như con thuyền nan giữa dòng xoáy của lũ đầu nguồn. Cái cảm giác thật buồn khó tả thành lời, cái cảm giác giống như đang đi trên một khu rừng tuyệt đẹp, bước chân tôi đang trải trên những thảm cỏ xanh mướt với tiếng lá khô xạc xào thì bỗng dưng dẫm phải bãi cứt nóng bỏng có ai đó vừa mới ỉa xong.
Thôi, chán rồi, giả dép bố về.
Ảnh ọt anh không phải dân chiên nên năng trình khả độ ( Dịch là khả năng trình độ) chỉ thế thôi.





Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

1 nhận xét:

Củ Chuối Tây nói...

Cô Phập viết khá, có nhời khen.
Lừa thì chỗ du lịch nào cũng như cứt. Năm 2011 lên đấy ngồi lên cái bè nó quất 30k/người/10 phút. Bọn Tào thì dùng thuyền lái đến gần thác. Lừa thì mấy thằng chọc sào đi, chán chán nà.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP