Home » » Cực Đông Việt Nam nằm ở đâu ????

Cực Đông Việt Nam nằm ở đâu ????



Hôm nay mấy thằng ngồi chém gió về cực Đông, trong mâm bọn anh ngồi có đứa nó từng ra mũi Đôi - Vạn Ninh- Khánh Hòa, nó bảo đó mới là cực Đông, anh thì dư thường lệ anh đã lê la ra cực Đông được sách giáo khoa và các chuẩn mực từ thời Pháp đến giờ công nhận. Nên cãi nhau ỏm tỏi, vậy Cực Đông nằm ở đâu...
 

Ở 4 cực của Việt Nam, anh hai bay nhiều nhất là Cực Bắc - Lũng Cú (3 lần) và Cực Nam - Mũi Cà mau (4 lần) vì dễ đi nhất. Cực Tây A-Pa-chải anh chưa đi lần nào. (Một lần đến Mường Nhé thì vừa bạo động 8 ngày trước nên đéo vào)


Còn Cực Đông tức Hải đăng Đại Lãnh - Phú Yên anh đã đi 2 lần, lần gần nhất chính là năm ngoài, nhưng rất nhiều con cãi mới anh rằng thì là mà Cực Đông là Phải ở Mũi Đôi- Vạn Ninh-Khánh Hòa cơ, anh cũng biết vậy, anh đã tìm hiểu, dưng cái thông tin mà nhà nước công bố và theo chuẩn của sách giáo khoa thì cực Đông là ở Hải đăng Đại Lãnh cơ, thế mới tài.


Còn nhìn trên bản đồ nếu quả đất là 1 mặt phẳng thì Cực Đông phải là Mũi Đôi -Khánh Hòa thật, dưng đéo ai công nhận, bọn Pháp cũng dựa theo tạo độ và tính toán nó công nhận Mũi Điện ở Hải đăng Đại Lãnh là cực Đông luôn, nên theo sách giáo khoa chỉ công nhận Cực Đông ở Hải Đăng Đại Lãnh -Phú Yên.


Anh cũng léo tin mấy con tự cho là phượt rồi phán dư đúng rồi là cực Đông ở Mũi Đôi -Vạn Ninh-Khánh Hòa, chả nhẽ bọn Pháp nó tính toán sai và nhà nước Việt Nam nó đéo có phương tiện để đo đạc chính xác nhất Mũi Điện hay Mũi Đôi mới là cực Đông phỏng. Chắc mấy con đó giỏi hơn phương tiện đo đạc của bọn Pháp thế kỷ trước và Việt Nam thời bây giờ phỏng.


Anh cũng định đến Mũi Đôi - Vạn Ninh -Khánh hòa phát dưng thấy léo cần thiết vì trên Hải đăng Đại Lãnh nó có cái tọa độ đánh dấu của bọn Pháp và cột mốc ghi rõ điểm cực Đông tổ quốc nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam. Cho nên cực Đông chỉ có thể ở Mũi Điện - Phú Yên.


Còn thực tế cực Đông ở đâu thì chính xác anh biết đéo đâu, chỉ biết là Mũi Điện - Phú Yên được công nhận cả từ thời Pháp và Việt bây giờ là cực Đông thôi. Theo tài liệu của tỉnh Phú yên, trên các thông tin đại chúng của Nhà nước và trên Sách giáo khoa thì ghi rõ cực Đông ở Đại Lãnh cơ, thế mới hiểm. Cũng theo tài liệu của bọn Pháp lưu tại Tổng cục đo đạc bản đồ thì Mũi Điện là nơi nhô ra biển nhất đồng thời là nơi đón ánh bình minh sớm nhất cơ, Mũi Đôi ở Vạn Ninh - Khánh Hòa có tọa độ nhô ra bể Đông nhiều hơn mũi Điện dưng theo tài liệu lưu trữ lại Tổng cục đo đạc bản đồ của bọn Pháp thì quả đất hình cầu và Mũi Đôi -Khánh Hòa nằm dưới Mũi Điện cách nhau hơn 100km nên Mũi Điện là cực Đông của Việt Nam chứ léo phải Mũi Đôi.


Sách giáo khoa và tài liệu Nhà nước Việt Nam cũng khẳng định vậy, trên mũi Điện còn có cả tọa độ GPS để xác định là cực Đông từ thời Pháp để lại, thậm chí còn có có biển ghi rõ điểm Cực Đông luôn còn Mũi Đôi - Khánh Hòa chả có cái mẹ gì mà chứng minh là cực Đông cả.


Còn Mũi Đôi-Vạn Ninh-Khánh Hòa có đứa nào đến rồi chụp hộ anh cái cột mốc từ thời Pháp hay cái biển ghi rõ cực Đông như hình dưới hộ anh cái, anh hứa là cõng đi dọc Việt Nam luôn và ngay trong ngày mai.Theo Tài liệu lưu tại Tổng cục đo đạc bản đồ Việt Nam thì bọn Pháp nó làm thực nghiệm với hình quả địa cầu thu nhỏ có đường kính 2,5 m và ánh mặt trời là một bóng đèn giả định y như mặt trời ở Phía Đông, các tỷ lệ được tính toán y như khoảng cách thật ngoài thực địa, và 2 điểm nhô ra biển Đông lần lượt là Mũi Đôi - Khánh Hòa và Mũi Điện -Phú Yên, kết quả là bọn Pháp đã chứng minh cả bằng số liệu và bằng tính toán khoa học Cực Đông luôn là Mũi Điện - Phú Yên chứ chưa bao giờ là Mũi Đôi - Khánh Hòa cả.

Tiện thể anh làm guide cho các tên nào mò lên đây còn biết đường và đánh chén. Anh đến Phú Yên và leo lên đây bằng con đời nhà Tống này, bền bỉ ra phết...được cái mát mẻ, dưng gặp mưa thì trời không mưa lại mặc áo mưa...ngại gì...Leo núi xong thì ở ngay chân núi có đúng 1 quán duy nhất của chú Mười thôi, vào đó bảo chú làm cho con gà và mang riệu ra bú, gà ngon phải biết, anh vào đó 4 thằng bảo chú làm cho 2 con gà, lòng mề xào rau cải, còn cho 2 con vào nồi cháo to đùng luộc và nấu cháo luôn thể. Xong cắt đầu và chân vứt vào nồi cháo cứ để lên bếp liu riu, còn 2 con gà ko chặt bày lên mâm bọn anh ngồi nhậu ngay tại trước mặt anh đứng đó, dcm, tiên chỉ đến thế thôi...


Còn đây là hình ảnh anh chụp từ phía biển nhé, đường lên có hai đường, đường đi bậc đá là như sau cái xe Jeep anh chộp, còn 1 đường là hình dưới đây, đi ra phía biển và leo ngược lên...đến bãi cát là nhìn thấy hình hải đăng Đại Lãnh ở sau rồi đấy, nếu leo núi tốt như anh thì lên xong chộp ảnh chán tắm biển thì bọn đi đường bậc thang mới leo đến nơi...

- Đây là hình ảnh mới nhất anh Phập chụp tại Mũi Điện để chứng minh rằng nó là cực Đông. (Tầm này chiều lúc 4 h chiều)

Còn đây là mốc tọa độ mà bọn Pháp đánh dấu là cực Đông và đo đạc từ thế kỷ trước khi xác định 4 cực của Việt Nam, anh Phập mới chụp ngày hôm nay xong.

Cận cảnh cái mốc tọa độ do bọn Pháp đo đạc và công nhận này.





A Phập có tìm hiểu qua nhiều nguồn cả bọn Phượt thủ thì vẫn cứ đinh ninh là cực Đông ở Mũi Đôi-Vạn Ninh-Khánh Hòa cơ...hiểm nhở

1. Trên bản đồ Vệ tinh, nhìn 2 điểm nhô ra biển nhất này.


2. Nhìn kỹ hơn sẽ thấy điểm nhô ra hơn là Mũi Đôi - Khánh Hòa nhá.

3. Cận cảnh phát xem thế nào, rõ ràng là Mũi Đôi - Khánh Hòa nhô ra biển nhiều hơn Hải đăng Đại Lãnh nhá, hê hê, dưng Việt Nam và trước đó là Pháp lại đéo công nhận thế mới đau sờ cau, vì bọn Pháp đã đo được rằng Mũi Điện - Phú Yên là nơi nhô ra nhất do quả đất hình cầu, sách giáo khoa, phương tiện thông tin truyền thông, báo chí cũng nói rõ Cực Đông là Hải đăng Đại Lãnh thế càng đau hơn, he he he.

4. Đây là điểm nhô ra xa nhất ở Cực Đông, mũi Đôi- Khánh Hòa nếu xét là quả đất hình phẳng, còn đằng nầy quả đất hình cầu thì đương nhiên Mũi Điện là cực Đông, ai léo tin về lấy quả địa cầu to to rồi bật đèn bàn lên xem thì rõ nơi nào là cực Đông.

5. Điểm xa nhất thường gọi Cực Đông tổ quốc Mũi Đôi-Khánh hòa nếu điều kiện quả đất hình phẳng là đây chứ đéo.
Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

7 nhận xét:

CuaSungLamNghe.O nói...

Hi, a Phập đẹp rai ở Cầu Rấy à? Đồng hương đồng khói đơi, làm quen cái nha, ( thấy rai đẹp thì siu tầm vậy mà).

Phang_Phập nói...

Quan Hoa Cầu Dấy thôi Nghé...

Cô Cấn nói...

Sướng nhỉ tè phát!

Nặc danh nói...

Đau đời là Trái đất hình cầu và nó nghiêng 23.5 độ

Nặc danh nói...

Đm thằng ngu, bây giờ người ta xác định bằng máy GPS con ạ, chứ đéo phải cái gì xác định từ xưa mới là đúng. Dựa vào toạ độ người ta xác định điểm cực đông là điểm có kinh độ to nhất chứ đéo liên quan gì đến trái đất hình cầu với nghiêng 23.5 độ của con trai đâu nhé

Nặc danh nói...

http://vi.m.wikipedia.org/wiki/Địa_lý_Việt_Nam
Vào đây mà đọc đi thằng đần

Unknown nói...

Mũi Điện nằm trên cao độ 83,5 m (so với mực nước biển - tất nhiên), còn Mũi Đôi thì chưa tìm thấy dữ liệu cao độ. Nhưng nhiều khả năng là chỉ vài mét (so với mực nước biển - tất nhiên) hay ít ra thì cũng thấp hơn Mũi Điện. Có lẽ chính vì lí do này mà người xưa đã đặt hải đăng ở Mũi Điện, chứ không đặt ở Mũi Đôi.
Vì thế nếu xét về mặt vị trí địa lý thì Mũi Đôi là cực đông, nhưng Mũi Điện là nơi đầu tiên đón ánh bình minh của một ngày mới.
Nghe có ổn không các thánh?

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP