Home » » Điếu văn mừng bạn lấy vợ

Điếu văn mừng bạn lấy vợ


Kính thưa các anh các chị, kính thưa toàn thể các bạn, tôi cũng như các anh các chị các bạn thật sự vui mừng chào đón một sự kiện có một không hai trên đời, một câu chuyện tưởng như hoang đường nhưng hoàn toàn có thật.
Chú rể đã chay tịnh một thời gian quá dài, đã lãng phí tài nguyên bản thân cho đến khi anh bước qua tuổi 35 và quên đi chức năng còn lại của cần tăng dân số thì lập tức giữa Sài gòn hoa lệ, có một bông hoa xinh đẹp vụt sáng lên với một tình yêu bất hủ vượt qua mọi giới hạn của không gian và thời gian đã kéo anh lại, trở về với thực tại anh ấy là một ”người đàn ông đúng nghĩa” trước sự hân hoan của bạn bè trên toàn thế giới.
Thưa các anh các chị, thưa các bạn Sài gòn mùa này trời thật đẹp, đẹp bởi những con gió nhẹ lay động hoa lá trên cành, đẹp bởi muôn tia nắng vàng trên quảng trường trung tâm của thành phố, nhưng đẹp hơn thế là gương mặt tươi thắm tràn đầy hạnh phúc trong của chú rể cô dâu thân yêu tay trong tay mà bao đêm cùng mơ ước. Từ đáy lòng chú rể đang ngất ngây trong hạnh phúc với bất ngờ lớn nhất trong đời, lòng trào dâng vui một niềm vui khó tả, những giai điệu êm ái của niềm hạnh phúc, những bản tình ca bất hủ trỗi dậy xâm chiếm tâm hồn anh, anh chỉ nhớ dường như nhạc sỹ chỉ viết cho riêng mình anh những bản tình ca lãng mạn.
Sài Gòn có gì lạ không em.
Mai em về giữa bến sông Lam
Em về giữa một dòng sông nắng.
Áo sương mù hay áo em.
Và như lời hẹn ước
Anh đã đón em về trong vòng tay hạnh phúc
Anh đưa em về ngõ nhỏ nhà anh
Anh làm thi sỹ.
Vâng, thưa các anh các chị, thưa các bạn, tình yêu là một đề tài muôn thủa tốn biết bao nhiêu giấy mực của thi nhân, ngày hôn lễ một lần nữa là minh chứng cho một tình yêu có thực trên đời, mọi giới hạn xung quanh đã nhòa đi, bao bọc khắp không gian là giai điệu dịu êm của tình yêu, là mênh mang niềm hạnh phúc. Đã có lúc họ tự hỏi, hạnh phúc là gì? và bây giờ hạnh phúc đối với họ chỉ đơn giản là họ nhớ về nhau, họ luôn cần có nhau trong cuộc đời này.
Tình yêu đã dẫn dắt họ vượt qua bao thăng trầm trong cuộc sống, vực nhau giậy sau những sóng gió vấp ngã, những điều tưởng chừng như đơn giản mà họ không hề nhận ra trước đó. Nhưng trên hết họ cần có nhau, cần có nhau mãi mãi không rời.
Thưa các anh các chị, thưa các bạn lời tỏ tình I LOVE YOU mà họ nói với nhau là lời từ đáy lòng của kẻ đang yêu theo những nhịp thở gấp gáp vội vàng, dịu dàng và sâu lắng, rất mãnh liệt từ những mạch nguồn cảm xúc yêu thương từ lâu chất chứa trong lòng.
Họ đến với nhau đơn giản vậy đó, như nước nguồn, như hơi thở, như những cơn mưa tưới tắm cho đất cằn khô. Có ai sống mà thiếu nước, có mảnh đất nào mà không cần tưới tắm bao giờ, có tình yêu nào thiếu cái lãng mạn của những cuộc hẹn hò trong buổi chiều nhạt nắng...Có lẽ thế, biết bao nhiêu tia nắng là bấy nhiêu lần trái tim họ thổn thức cồn cào vì nhớ nhung. Đơn giãn là bởi họ cần có nhau như niềm hạnh phúc trên cánh cửa thiên đàng, như một vòng tay ấm, ôm nhau qua mùa Đông buốt giá. Nhẹ nhàng và dịu êm họ mang đến cho nhau một tình yêu thật kỳ diệu, nhịp đập của mỗi trái tim bỗng rộn ràng hơn như dòng điện chạy qua bờ vai hơi thở, rung rung khắp nơi trên từng mạch máu làn da...dường như họ cảm nhận có nhau thật gần thật gần và thật sâu, sâu thẳm trong lòng nhau.
Tình yêu thật kỳ lạ, đau khổ, nước mắt, chia ly hờn giận rồi vẫn yêu vẫn nhớ.
Tình yêu như ngọn lửa làm tan chảy khối băng lạnh giá như sưởi ấm tâm hồn ai đó giữa biển trời cô đơn. Tình yêu như cơn mưa rào cuốn đi mọi phiền muộn âu lo mang đến những tia nắng ấm đầu tiên của những niềm vui mới, họ đã mang đến cho nhau một tình yêu như thế.
Và đó lý do xin viết bài điếu văn này tặng bạn tôi, với ngôn ngữ tử tế khác với phong cách thường ngày.

@Lo A Phap
Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP