Home » » NGÀY 17 THÁNG 2 BUỒN

NGÀY 17 THÁNG 2 BUỒN


Ngày nầy cách đây 34 niên,  anh chả nhớ chỉ nghe bà Ma kể ngầy nầy năm 1979 anh tròn 2 tuổi 2 ngày, anh sinh nhằm ngày 15-2 cùng niên, bà Ma anh đang ở Thành phố cách xa thủ đô ngàn niên văn vật 2 tý thì nhận được lệnh sơ tán tránh chiến tranh xảy ra do các đồng chí Khựa với 16 chữ vàng từ Phương bắc đánh tới. Lớn lên dòng đời xô đẩy, loanh quanh luẩn quẩn chỉ chả bao giờ quan tâm đến thời tiết, thời sự, ti vi vớ vỉn, anh chỉ biết xem giá vàng hôm nây thế nầu, bao nhiêu ông Cụ ăn một Tơn? Rồi cũng chộp giật buôn bán lăng nhăng để kiếm sống đặng qua ngày, lăn lộn vật vã phết.
Hễ cứ đến ngày đêm ngày 16 rạng ngày 17-2  là anh lại xem tình hình thời sự năm nay hay chương trình sáng hôm sau có nhắc đến thời khắc có tính lịch sử của cả dân tộc Việt hay không? Kể cả tối hôm qua và sáng hôm nây anh dậy sớm xem thời sự từ lúc 6h, vợ anh thấy lạ, bẩu cả năm chả xem thời sự hay tivi bâu giờ sao 2 ngày nầy lại về theo dõi và chăm chú nữa, vợ cũng chả thắc mắc, lại tự hỏi anh xem chương trình lễ hội gì à hay xem cúng rằm tháng Giêng tên Tivi. ĐCM anh chán cũng ậm ừ cho qua chiện chứ chả giải thích léo gì. Anh xem để có dòng tin tức và thông tin nào về ngày 17-2 không, ngày mà các lồng chí Khựa đểu giả dạy cho các em một bài học mà hộc máu mồm ra không? Tuyệt nhiên chả có, xong thời sự anh đi làm luôn sớm hơn thường lệ, lòng buồn nặng trĩu chả thèm ăn uống vào ngay In-tẹc-nét xem cũng chả thấy có 1 báo Ngồng cải chấm trứng nào nhắc đến thời khắc lịch sử cách đây 32 niên của cả một dân tộc anh hùng? 

Anh làm mẹ phép tính thống kê, anh hỏi bất cứ đứa nầu mà anh gặp ở buổi trưa khi đi ăn cơm uống nước về, anh hỏi hôm nây ngày gì gì nhể, anh hỏi 20 đứa, 10 đứa ngắc ngứ, bảo là thứ 5 ngày 17, còn 10 đứa bẩu là ngày rằm tháng Giêng âm lịch, anh hỏi cả các anh già hói nhiều niên hơn anh mà cũng chỉ trả lời là ngày rằm chứ ngày gì. DCM nản quá, đến như một thế hệ dững niên 1979 từng một thời với 17,18 tuổi hực hực khí thế từ ghế nhà trường đi thẳng lên biên giới phía Bắc với lòng quyết tâm là hành trang chính thế mà dễ quên như cô gái đỏng đảnh đang tuổi yêu tuổi lớn. Anh hai chán chả them quan tâm phi sang hiệu sách Tiền Phong đối diện xem sách Lịch sử nó có ghi về thời kỳ nầy không? Ít ra còn được tý an ủi hoặc khúc khích, chứ bây giờ lớp trẻ xem phin Tung-của nhiều quá nên có thể quên mất Lịch sử nước nhà rồi cũng nên. Mà dân ta phải biết sử ta, cái gì không biết thì tra Gu-gồ (bạn anh) là ra ngay mà. 

Anh qua mua 1 quyển sách Lịch sử lớp 12, cả 1 mốc lịch sử như thế, hi sinh anh dũng bao nhiêu người dư thế mà chỉ có nhõn 9 dòng, thật sự nản, càng nản anh lại càng ghét cái bọn Kền kền chiên rỉa xác chết mà có cái danh xưng là Phóng tinh viên Sa lông ngồng cải chấm trứng, thứ nữa là cái bọn Sử da, riêng bọn nầy cho phép anh chửi địt mẽ cái bọn Sử, cái bọn Tiến sĩ Sử, cái bọn ngâm cíu sử, cái bọn như Lan Lê Lợn, Quốc Dương Chó, Lê Phan buỗi,...cái cho đỡ bực.

Trang 207 - sách Lịch sử 12 năm, sản xuất tháng 1/2010 chỉ có thể nầy:
Nhìn rõ hơ nầu, anh chụp cận cảnh nhé:
Anh mua thêm cuốn sách Bài tập lịch sử xem thế nầu, giở mỏi hết cả tay về phần nầy mà không thấy gì cả, tộ sư cái bọn mất dậy:
Trang sau 133 tiếp sau cũng chả thấy chữ gì  về ngày nầy cả
 Anh lật phát nữa xem thế nầu nầu, à trang 134 có 2 dòng nhắc đến năm 1979, điền đúng hay sai thôi:


Anh chụp phát cho rõ ràng con nhà hàng nhể, quả nầy ghi ngày 17-12-79 đúng hay sai, he he he, học lịch sử vui nhể:
Anh Hai lật phát nữa xem có dòng nầu nữa không nầu, so ghi ít thế nhể, cuối cùng trang 136 cũng có 1 dòng đơn giản nói về mốc lịch sử nầy, anh chán quá, ở đó có 2 mốc là ngày bắt đầu là ngày 17-2 và ngày kết thúc là ngày 18/3 mà thôi, anh chụp phát dồi đi bú bia suông thôi.


Thôi, trong triệu người quên có một người nhớ, 1 người nhớ như anh Hai đây hơn cả triệu người quên thì mong cũng được an ủi phần nao trong ngày lịch sử nầy. DCM.






Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

8 nhận xét:

Tỷ Phú Say Lìng nói...

Xem lại font chữ đi Phập. Chữ nghĩa nó cứ gian díu với nhau đọc ức chế rất

Hàn time nói...

13 online cho một log mới. Bố tổ cụ, con Phập hot phết nhể?

Phang_Phập nói...

@ Đô la: Anh đang thử thôi, anh sẽ chỉnh lại.
@Sông hàn: He he he he, hót ko anh ơi.

Unknown nói...

Vẫn cái kiểu viết đéo thèm xuống dòng, đọc đứt cả hơi. Lộn duột phết :p

Hàn time nói...

Cái tiện ích add Comments nài được đới chứ. Đỡ công rê chuột để anh mần luôn cho Han Times phát nhể he he!!

Hàn time nói...

Đã có FB Comments. Lưu ý khi sử dụng tiện ích nài tại Lừa quốc thiên đàng chi bộ phẩy mân phần mềm vượt tường lửa nhế!

Hoa Mộc Lan nói...

Hix Phang phập viết cài gì thế hả giời. Chữ với nghĩa thế này mà cũng viết với lách .

Unknown nói...

Hay rất, anh khen. Hã hã !

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP