Home » » Du lịch Đất Mũi - Cà Mau

Du lịch Đất Mũi - Cà Mau

Đất mũi chỉ lần đầu đi là còn háo hức, anh đi lần đầu đâu như năm 2006 2007 gì đó, còn lần cuối cùng là năm ngoái 2012, tổng cộng anh 5 lần ra Đất Mũi, ra đéo phải anh thích, mà anh là thằng thông thạo thuỷ thổ, hay lượn miền Tây, nhậu nhẹt kiểu anh Hai Nam Bộ, bát ngát xa khơi nên anh hay bị bắt đi mần gai (Guide) cho nó thêm phần xôm tụ, có đội nào vào Sì Gòn máu đi Đất Mũi là gọi anh vào đi cùng, thế thôi báu gì. Anh tương bài này lên, biết đâu có đội nào  đi còn biết đường là lần phỏng, coi như tài liệu tham khảo. 

Xuống Đất Mũi nhìn chung đường xá thuận tiện và dễ đi, có lần đâu như năm 2012 anh đi Hà Nội - Đất Mũi đúng một ngày tròn. Hôm đó trưa thứ 6, uống bia biêng biêng, có bọn đang ở Sì Gồng bảo vào mai đi chơi Đất Mũi đê, nhậu cuối tuần vui vẻ tý, anh thì kết gái Cà Mau, nói thế nào nhỉ, gái Cà Mau xinh và dịu dàng phết, lại ngọt ngào nữa, thế là tối 6h30 vô Gồng luôn và ngay. Sáng thứ 7 có mặt luôn ở Cà Mau. Làm chuyến xe, cả lũ chạy từ TP Cà Mau về Năm Căn, đường cực đẹp chỉ 60 km, mất đúng 1 h đồng hồ. Thuê 1 cano đi 1 h thì đến nơi, lang thang 1 h thì hết mẹ đất, sau đó về Năm Căn điểm cuối cùng của QL 1A nhậu nhẹt. Xong ngủ lại, hôm sau về Gồng ra Nội luôn vẫn kịp thứ hai đi làm bình thường. Đi đông người thì thuê 1 cano đi cho nó chủ động, xem bọn tài nó đóng vỉa bó cua đường sông, phê phết.

Nhưng đi vầy tốn kém và đông xèng, còn bình thường hàng ngày từ TP Cà Mau có nhiều chuyến tàu cao tốc đi Cà Mau- Đất Mũi và ngược lại như xe khách. Vé lại rẻ chỉ 150k một chiều thôi. Sáng đi, chiều về vô tư, cả chiều đường sông 240 km.

Hồi năm 2010 thì cuối đường QL1A nó còn duy nhất một phà Đầm Cùng ngay trước khi vào huyện Năm Căn, còn năm ngoái anh đi nó đã làm xong cầu rồi, chạy vô tư. 

Nếu thích đi đến điểm cuối cùng của QL1A thì có nhiều tuyến xe Bus chạy tuyến Cà Mau- Năm Căn, có thể đi xe Bus rồi thuê Cano chạy thêm 60 km vô Đất Mũi cũng hay, không thì vô đó chơi rồi đợi tàu cao tốc đi qua, bắt tàu cao tốc chạy vô Mũi cũng là một sợ lựa chọn. Ngay tại Năm Căn có quán nhậu hay phết, chủ quán là một má hơn anh tầm 10 tuổi, máu lửa, vui vẻ, nhậu tới bển vô tư, anh tửu lượng thuộc hàng khủng đứng dậy còn biêng biêng, lần nào vô Năm Căn anh cũng nhậu ở đó, he he he, bả quý anh ra mặt, cuối bữa nhậu đi hát Karaoke bà chủ còn khuyến mại cho anh một cô em rót bia ở đó đến sáng mai, ngọt nước ra phết...

1. Điểm cuối cùng của QL 1A, ngay ngã 3 huyện Năm Căn.

2. Ảnh lần nào anh đi, mốc toạ độ GPS nó còn đẹp như này, hình ngôi sao 5 cánh.
3. Năm 2010 anh đi hình như vẫn còn thì phải, anh năm 2010 chào cờ Đất Mũi
4. Còn đây là cột mốc như mới làm lại, dcm, xấu ghẻ lở như thước ngắm l... trâu
5. Từ Năm Căn thì thuê Cano chạy cũng được, 2 triệu/lượt, số điện thoại có đây


Note: Con gái Cà Mau xinh nhất nhì miền Tây nhá nhá, khách sạn Cà Mau thì nhiều, các anh có thế chế biến đánh nhắm...
Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP