Home » » Vui chơi Đà Nẵng hè 2014

Vui chơi Đà Nẵng hè 2014

Anh hay đi du lịch, có nhiều địa danh anh đi đến mấy chục lần, dưng đi với vợ con bạn bè thì một năm duy trì dăm ba lần, tất nhiên làm guide là anh Phập đầy hoa chân rồi. 

Và một số địa điểm anh đã đi và cảm nhận, anh kê ra cho bọn gẳm đi nghỉ mát biết đường mà chọn lựa. Không nên đi nghỉ mát từ Huế trở ra Bắc vì dịch vụ chán bỏ mẹ ra, đây là một số cảm nhận của riêng cá nhân anh chứ không dìm hàng cái gì cả, như Cúc Phương Rì -dọt chả hạn, anh ngủ 1 lần năm 2012 thấy dịch vụ kém, kêu mãi nhân viên nó mới thay cho cái khăn, được cái không ăn uống trong khu đó thì ra cổng nhiều lựa chọn và rẻ, tối thì mát mẻ dễ ngủ. Emeralda 5 sao Ninh Bình thì có 2 bể bơi, bể trong nhà nước ấm, rộng rãi cho cả người lớn và trẻ em, tuy nhiên dịch vụ đắt lòi rom và bể bơi ngoài trời thì cây cối ko có, nắng lòi mắt, hầu như ban ngày không ai tắm, nếu đi đảo Cô Tô thì cũng chán, chỉ hợp với người lớn thôi, dưng cẩn thận dịch vụ bị chém đẹp gấp 2 lần Sầm Sơn-Thanh Hóa, mình hỏi giá cẩn thận rồi mà lúc tính tiền nó còn giã cho gấp 3, hỏi đứa lúc nãy báo giá đâu, nó bảo ko biết, chán cho cái đảo Cô Tô, còn Cát Bà thì bãi biển quá bé, hầu như đến đó chỉ nhúng được người thôi...
 
Và điều đặc biệt là anh chưa bao giờ đi du lịch 5 năm trở lại đây với gia đình bè bạn mà chọn các Rì-dọt từ Huế trở ra Phía Bắc, anh chỉ đi từ Đè Nẽng đổ vào tận phía Nam thôi, đừng hỏi tại sao lại thế, vì chất lượng dịch vụ chứ sao. Các Ri-dọt 5 sao như Emaralda Ninh Bình thì trơ trọi ánh nắng, nước sặc mùi clo, bể bơi nhìn mất chất, trơ trọi ánh nắng, dịch vụ đắt lòi pha và không xứng với mỹ từ 5 sao, anh không hiểu sao...cái dịch vụ như vầy mà nó tính 5 sao, các bạn hãy nhìn cái bể bơi 5 sao ở Emeralda Ninh Bình và 1 trong 35 bể bơi ở Rì-dọt 4 sao Le Behamy Hội An anh vừa đi về từ 28/5 đến 1/6 nhé.

Bể bơi 5 sao, nguồn anh lấy từ Blog của con Bá Lý đệ anh.


Còn đây là bể bơi ở Rì dọt 4 sao trước khu Băn-ga-lâu bọn anh ở Le Behamy, để ý nhé, xung quanh cây cối cao vút, mát mẻ, chứ bể 5 sao ở trên thì làm j có ai tắm đâu nhẻ, nắng để đầu luôn...trời nắng thế mà bọn anh vẫn ngồi uống bia ở bê bơi lúc 12 h trưa để canh bọn trẻ con mà mát mẻ tợn...

 Anh giới thiệu Tua đi nghỉ ở LeBehamy  Đè Nẽng cho bọn gẳm nào đi còn kịp...
1. Về chỗ nghỉ:
- Chọn Le Behamy là đẹp nhất, đầu tiên anh chọn Sendy Beach nhưng gần Đè Nẽng quá, lại ồn ào và hơi chật chội, anh đi tham quan trước hôm ra Tết anh vào Le Behamy thấy rộng rãi mát mẻ có 161 phòng mà tận 35 bể bơi, cây cối um tùm, gần Hội An, yên tĩnh, thế là anh chọn Le Behamy.
 2. Đi chơi: 
-Đi Hội An Rì-dọt ngày có 6 chuyến miễn phí 7h-9h-12h-2h-4h-7h-9, khi về thì căn h đó ra bến, xe sẽ đón về, đến đó thì đến quán Cơm Gà bà Nga làm tý nhé, ăn ngon phết. Hình ảnh phố cổ Hội An về Đêm


- Thuê xe đi Bà Nà hill mất 1,4 tr/ngày xe Ford Transit 16 chỗ, nên đi từ 7h đến đó 8h, quá trình đi thì bảo lái xe đặt vé trước, vé bao gồm cả lượt đi và về có một số trò chơi được miễn phí, giá vé người lớn 500k, trẻ em 400k, còn trẻ em dưới 1m thì miễn phí, lên chơi leo lên chùa Linh Ứng rồi về quán Bê Thui Bà Mười cầu Mống ăn đặc sản ngon mà rẻ.
- Đi thánh địa Mỹ Sơn thì thuê xe mất 1,2 tr/ngày. Tối 8h ăn tối xong thuê xe ra Cầu Rồng xem rồng phun lửa giá 700k xe 16 chỗ chở ra rồi về, tranh thủ lượn bán đảo Sơn Trà luôn thể.






2. Về ăn uống:
- Buổi sáng đi ăn Búp-phê miễn phí rồi, ko tính, còn bữa trưa thì đi bộ ra cạnh đó quán đầu tiên Ngọc Mai, ăn uống rẻ và ngon hơn trong khu Rì Dọt, bọn anh ở 4 đêm ở đó mà chỉ ăn có nhõn 1 hôm trong Ri-dọt, ăn tối nó tính đồng giá là 15 Tơn = 320 ngàn/người/suất (Miễn phí cho trẻ con dưới 6 tuổi, trên 6 tuổi tính như người lớn). Ngoài ra quá trình đi thăm quan Bà Nà Hill, Mỹ Sơn,...thì trưa tiện đâu ăn đó, vào đó thưởng thức món Bê thui Bà Mười ngay Cầu Mống ý, ngon tuyệt, bọn anh  cứ 2 thằng đá 1 đĩa thấy ngon và đông khách kinh khủng.

- Ở Biển Hà My nước trong cát trắng nhưng rất nhiều sứa, bọn dân chài và quán nó bảo con này ngứa lắm, bọn anh 2 chiều bắt một rổ rồi vô quán lựa chọn con nào trắng tinh thì làm, cách làm anh hướng dẫn luôn: Nhờ quán nó hái cho 1 rổ lá ổi, sứa bắt được thì lựa con nào ngon trắng thì cho vào muối xát, rồi đổ vào ngâm với lá ổi vò nát cùng với đá, cứ ngâm như vậy khoảng 30 phút. Sau đó, rang ít lạc và thái rau thơm như húng, mùi tàu, rau sống, giá, ớt và tỏi giã nhỏ, thêm ít đọt ổi non tươi cắt nhỏ....Cuối cùng vớt sứa ra bóp với hỗn hợp rau trên rồi cho ra đĩa...bọn anh làm 3 đĩa lớn mà ăn vèo cái hết, lại tốn bia, ai cũng tấm tắc khen ngon. Một công đôi việc, vừa có món ngon vừa đỡ tiền mua đồ nhậu...được cái quán trong này nó dễ, nó không bao giờ ăn món này vì sợ ngứa, nhưng mình nhờ nó kiếm các loại gia vị, lá ổi, đọt ổi non...là quán nó nhiệt tình kiếm đủ luôn, mình chỉ việc vào bếp và chế biến thôi...

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t1.0-9/10338830_589700497809731_8476666849881471037_n.jpg


3. Về Chi phí trọn gói bao gồm cả tiền phòng và tiền vé máy bay: 
- Anh búc theo Tua cho 6 gia đình bọn anh ở từ 28/5 đến 1/6 tức 4 đêm 5 ngày như sau: Nhiều nhất là 2 gia đình anh và bạn anh có 4 người, 2 lớn 2 nhỏ trong đó có 1 bé con trên 6 tuổi thì mất 17 triệu hơn 1 tẹo, còn lại gia đình 4 người mà dưới 6 tuổi hết thì chỉ mất ít hơn tý gần 17 triệu, gia đình 3 người thì chỉ 15 triệu thôi. Thêm mỗi nhà đóng thêm 5 triệu/5 ngày tiền ăn thì với chi phí trung bình 20-21 tr/cho 5 ngày vui chơi là hợp lý.

Tóm lại, với tua trọn gói cả ăn uống ngủ nghỉ vé máy bay Vietjet bọn Tua book cho anh thì chi phí như trên là hợp lý và chấp nhận được.
Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP