Home » » NÊN TẨY CHAY TẤT TẦN TẬT MỌI CÁI VỚI TÀU KHỰA HAY KHÔNG???

NÊN TẨY CHAY TẤT TẦN TẬT MỌI CÁI VỚI TÀU KHỰA HAY KHÔNG???

(Nguồn ảnh: Được lấy ra từ máy điện thoại của a Phập hom chủ nhật vừa rồi anh đi cafe thấy có bọn phản đối bài Khựa ở vườn hoa Lê Nin)

Mấy hôm nay, trong không khí sôi ùng ục vụ Tàu Khựa chơi bẩn ngoài bể đông, dân ta cũng một phen ùng ục khắp 3 miền, tham gia vào vụ phản đối bọn Khựa bẩn ở vườn hoa Lê Nin hôm chủ nhật vừa rồi, biểu tình phản đối thì được, dưng cấm tiệt ko chơi với Khựa thì ko thể được và đó là một hành động cực kỳ nông nổi. Được và mất gì khi chơi với Khựa, cái mất thì không nói nữa nhẻ, dưng cái được liệu có ai đã nhìn thấu, anh phân tích một số cái xem sao nhé.

1. Thứ nhất: Rất nhiều người cũng kêu gọi mọi người tẩy chay hàng Khựa bẩn, không dùng hàng Khựa bẩn, và đóng cửa biên giới với bọn Khựa bẩn này, đó là hành động rất cảm tính, nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc quá nhiều vào Khựa, nếu không quan hệ kinh tế với Khựa thì Việt Nam mất cực nhiều, cực khủng khiếp luôn, anh lấy dẫn chứng cho dễ hình dung ở trên báo chí chính thống để tham khảo:

+ Về thương mại hai chiều của Việt Nam năm 2014 khoảng hơn 50 tỷ đô, không thèm tình tiểu ngạch các cụ nhé ( Lấy tròn 50 tỷ đô là cho dễ, nguồn đây). GDP Việt Nam 2014 khoảng hơn 140 tỷ, anh làm tròn thành 150 tỷ đô đi cho dễ tính, vị chi, nếu cấm biên, tiệt giao dịch với Khựa bẩn, Việt mình mất 1 năm 1/3 GDP, con số quá khủng khiếp, kéo theo hàng triệu lao động bị mất việc, ảnh hưởng khoảng hàng chục triệu người, nếu dân số Việt Là 90 triệu thì có khoảng 30 triệu người dân bị ảnh hưởng trực tiếp, con số kỷ lục của thế giới.

 + Trong khi GDP của Khựa dự đoán năm 2014 là: 13.000 Tỷ Đô (Nguồn đây): Thương mại 2 chiều nếu cấm thì Khựa chỉ = 50 tỷ/13.000 tỷ = 0.0038 %, tức chả ảnh hưởng gì đến nên kinh tế của nó cả, chỉ mất đi 0.0038% Tổng GDP. Dễ hình dung là nếu Việt Nam nghỉ chơi với Khựa thì nó chỉ bị mất cái sợi tóc.

===> Đến các con số như vầy dưng nhiều người vẫn chưa dễ hình dung, anh lấy hình tượng này cho dễ hình dung vì các con số khô khan nhẻ, ví dụ Khựa và Việt là 2 người đàn ông tên Khựa và Việt, nếu bắt tay quan hệ thương mại bình thường hai bên thì anh Việt và anh Khựa mỗi bên có đủ người và tứ chi, nếu không bắt tay nhau thì thằng Khựa mất có mấy sợi tóc (0.0038% tổng GDP của Khựa) còn anh Việt thì mất 1/3 thân hình tức cụt hai chân từ bẹn trở xuống (1/3 tổng GDP Việt Nam).
 
2. Thứ hai, hệ lụy của 1/3 GDP kia nó lớn hơn nhiều, nếu tổng GDP Việt 2014 là 150 tỷ (của cả 90 dân), mất 1/3 tức 30 triệu dân bị ảnh hưởng, đói rét, không có cái ăn cái mặc, lúc đó cướp bóc khắp nơi, gây cảnh lầm than đâu đớn chia ly đầy nước mắt cho cả đất nước đến cả thế kỷ sau, kéo sự thụt lùi của sự phát triển, ảnh hưởng này lớn gấp nhiều lần nạn chết đói năm 1945 ở chính trên quê hương Việt Nam này mà anh không dám tưởng tưởng nổi.

Do nhiều người mệnh danh trí thức như một loạt nhà văn nổi tiếng, nhà báo, các bạn, các bloger, các bạn trên Facebook,… hô hào tấy chay Khựa và đây có luôn kết quả, anh phân tích 3 hành động thiển cận thiếu suy nghĩ và có thể ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác, cụ thể:

Hành động 1: Một khách sạn ở Khánh Hòa đã không tiếp khách Khựa, một hành động sai lầm và có thể đập bể đến nồi cơm của hàng triệu người khác, anh phân tích luôn vào con số cho dễ nhìn và hình dung, lấy 1 số con số biết nói để xem nhé, toàn con số chuẩn được dẫn nguồn cụ thể nhé:

+ Năm 2013 tổng số du khách đến Việt là 7.5 triệu người (Nguồn đây ạ ), còn năm 2014 theo dự đoán của các cụ sẽ là 8.3 triệu người. Các cụ biết dân số thế giới hơn 7 tỷ người 1 tẹo, mà dân số bọn Khựa nó là 1,4 tỷ, nói cho vuông là cứ 5 du khách du lịch thì có 1 thằng Khựa). Nếu tính vuông nốt thì trong số 8,3 trẹo trên có 1,7 trẹo khách Khựa. Anh tính cho tròn lại là 1 du khách Khựa sẽ tiêu dùng ở Việt là 1.200 $ (Số liệu này không tính bọn vãng lai ở sát biên giới gồm Cửu vạn, con buôn, người lái xe, phục vụ chạy qua chạy lại và tiêu dùng ở biên giới các cụ nhé, anh chỉ tính du khách theo số liệu nhập xuất cảnh và được báo cáo hàng tháng thôi nhé). Vị chi: trong năm 2014 này 1,7 triệu du khách Khựa kia sẽ đổ 1 lượng tiền vào nền kinh tế Việt là cỡ khoảng hơn 20 tỷ đô (20,4 TỶ) tức là bằng 1/7 GDP của đất nước năm 2014 nhẻ, một con số quá biết nói nhỉ.

=====> Vậy nên cấm du khách Khựa vô Việt Nam, cả 1,7 triệu du khách Khựa bẩn và đểu kia nó bực mình nó tẩy chay luôn Việt thì 1 năm Việt nam mất đi hơn 20 tỷ đô la vào tiêu dùng, mà 20 tỷ đô la tiêu ở Việt Nam sẽ tạo ra thu nhập khủng khiếp như thế nào từ nền kinh tế địa phương đến Trung ương, từ anh xe ôm đến người bán hàng, tác động nó ra sao hứng thì anh sẽ làm thêm 1 bài về vấn đề này nữa cho rõ ràng. Chỉ biết rằng tổng thu ngân sách năm 2014 của Hải Phòng là 10.000 tỷ VND tương đương 450 triệu đô. Tức là 1,7 triệu khách Khựa kia nó tiêu dùng gấp 45 lần tổng thu ngân sách của cả Hải Phòng, anh nhắc lại là gấp 45 lần nhé.

Có thể chỉ 1 hành động nhỏ thiếu suy nghĩ của 1 người chủ khách sạn ở Khánh Hòa mà Khựa nó tẩy chay không sang Việt Nam nữa thì thiệt hại sẽ là thế nào các anh chị đã hình dung ra.

===>Cho nên, yêu nước là các khách sạn phải ra sức kêu gọi bọn Khựa đến đây, rồi lấy tiền đó bỏ riêng vào 1 giỏ, anh giả định 1,7 triệu khách Khựa kia tất cả các khách sạn, ngành,... đều bỏ riêng 1 giỏ thì được, 20.4 tỷ đô, mà giá mua 1 con Ký lô của VN vừa rồi là 100 triệu đô/con thì mình có 204 con tàu ngầm Ki lô lượn ở bể Đông, Hoàng Sa Trường Sa như đàn cá mập rong chơi phiêu lãng, thách thằng Khựa dám làm gì, nếu mua 1 con tàu sân bay nữa của Nga giá khoảng 2,8 tỷ đến 7 tỷ (Nguồn đây ạ) thì Việt Nam có 4 con tàu sân bay tầm cỡ thế giới chỉ thua Hạm đội 7 của Mẽo ở Bể Đông thôi nhẻ, lúc đó thì thôi các cụ nhẻ một thằng Khựa chứ 10 thằng cũng chiến thôi, sợ gì chúng nó. Hoặc cách nữa là vì mày là Khựa, bố mày tăng tiền lên 20%, 20% tăng thêm này anh cho vào hũ tiền Bể Đông, được 1-200 triệu Tơn, anh lại sang Nga ngố mua Ki lô về dạo chơi phỏng các anh các chị.
===> Đó là lý do yêu nước thì phải thi đua, cụ Hồ đã nói, chứ yêu nước là kiếm nhiều tiền vào, phát triển nền kinh tế, lúc đó có tiền nâng cấp hệ thống hàng nóng của Việt Nam để cạnh tranh với Khựa nhé.
Tóm lại, ks nào đó ở Nha Trang cấm khách Trung Quốc, một quyết định cực kỳ sai lầm và thiển cẩn...

+ Hành động 2: Theo tin trên FB của 1 bạn ở KCN VSIP sáng nay, công nhân biểu tình, các cty có cờ Khựa bẩn bị lột xuống hết, công nhân tự động nghỉ việc bỏ nhà máy đạp phá lung tung, thậm chí vào các quán ăn cửa hàng của Khựa quậy phá đánh người. Không hay rồi ngoài hàng ngàn người thất nghiệp mất việc và kéo theo gấp mấy lần như vậy nữa bị ảnh hưởng do bài Khựa. Mẹ già ở quê đói rách, vợ con nhỏ trẻ thơ lại chuẩn bị đói ăn bơ vơ, không sữa, không cơm, thậm chí không nhà, không biết lấy gì bỏ vào mồm, rồi mai đây những người bỏ việc này chắc chắn sẽ mất việc, ko có tiền, muốn tìm việc phải mất 1 time nhất định, lại đẩy ra xã hội một loạt người vì hoàn cảnh xô đẩy có thể phạm pháp. (Tự trả lời câu hỏi tại sao khi bị khủng hoảng kinh tế thất nghiệp nhiều thì hay có cướp bóc nhé). Chưa kể trong đám công nhân biểu tình kia, có tỷ lệ bao nhiêu % là yêu nước thật sự, ai là kẻ cướp, đục nước béo cò, đang nằm khểnh dái ở nhà thấy hô hào đi đập phá cũng xông pha để cướp của cướp tiền của người ta....Cũng chưa tính nốt, ở ngoài bể Đông, Khựa đang khiêu khích dưng ta vẫn giữ bình tĩnh thì họ lại chuyển vào trong đám công nhân kia, dăm ba thằng Khựa gộc, thế là nó hô hào đốt phá, giết người,...tạo cớ cho Khựa nó cắt đứt hẳn Việt Nam, gây chia rẽ hai bên và nhiều cái khác có lợi cho Khựa bẩn này.
Tóm lại là đừng để những người công nhân họ hiểu sai về biểu tình phản đối Khựa, cực kỳ nguy hiểm do nhận thức. Mình phản đối biểu tình Khựa dưng vẫn phải làm việc cho nó, vì chỉ có cái đó mới nuôi sống gia đình, vợ con và thậm chí cả 1 nền kinh tế các bạn ạ.

+ Hành động 3: Tẩy chay hàng Khựa, tối nay chụp hết ảnh ọt trong nhà mình từ sân vào sân thượng, từ ngõ vào nhà, từ cái nhỏ như cái tăm đến máy tính điện thoại, từ chậu rửa đến áo quần,...chụp xong các anh các chị xem có bao nhiêu % trong nhà cụ không phải đồ Khựa ạ....Nhiều nhà ít thì cũng tầm 40-50%, còn nhiều thì phải tầm 80% ạ, một con số quá biết nói cho các anh các chị hay cảm tỉnh suy nghĩ dùm...Còn nếu ko đặt kinh tế lên hàng đầu thì lại trở lại thời kỳ đồ đá năm 86 trở về trước nhỉ.
Anh gét Khựa nhất quả đất này, dưng phải công nhận là không có Khựa thì Việt nhà mình ko thể phát triển kinh tế được, không thể có cơm ngon áo đẹp được, cụ thử tìm hiểu xem hiện nay ở Việt nam bao nhiêu dự án khủng là do Khựa đang rót tiền đó cụ, đơn giản mỗi cái đường tàu điện trên cao từ Cát Linh- Hà Đông do Khựa bỏ tiền...không kể khu công nghiệp Nghi Sơn- Thanh Hóa, Vũng Áng hà Tĩnh...chưa kể một loạt hệ thống đường xá nữa cụ nhé, các cụ có thể kiểm chứng qua anh Gúc...

Sẽ có nhiều cụ phản đối anh rằng, bảo nếu không có Khựa thì mình vẫn phát triển từ từ nhưng ko nhanh như thời gian vừa qua sau đổi mới, em phản đối luôn và ngay bằng các con số kinh tài. Năm 1994 Mỹ bỏ cấm vận thì đời sống Việt khá hơn rất nhiều dững năm 1986 mà anh là thằng cũng như các anh các chị 7x thời đó cũng cảm nhận rõ ràng nhất là năm 1994 đã có ăn ngon mặc đẹp thay cho có ăn và mặc quần vá chằng vá đụp sau đít những năm 1986 đổ về trước, dưng ko phải do Mỹ bỏ cấm vận mới khá các cụ nhé. Vì Mỹ bỏ cấm vận năm 1994, tận cuối 1995 mới bắt đầu có quan hệ thương mại và đạt khoảng 500 triệu đô thời đó, ko bõ bèn gì so với Khựa dững năm 1991 khi hai bên bình thường hóa quan hệ sau hội nghị Thành Đô  nhé, so với Khựa thời kỳ đó chỉ được 1 góc, nên nói gì thì nói phải công nhận nhờ Khựa thời kỳ khó khăn đó Việt nam mới phát triển kinh tế được.

Đến tận bây giờ năm 2014 này, thương mai 2 chiều bọn Khựa bẩn đểu nó vẫn gấp gần 2 lần bọn Mẽo (Nguồn đây) Đây là số liệu chính thống các cụ nhẻ, tức số liệu qua các hệ thống sổ sách báo cáo, còn thực tế thì qua đường tiểu ngạch và ko kiểm soát được còn nhiều hơn, khoảng tầm gần 10 tỷ đô la nữa)

Tóm lại: Bây giờ thằng Mỹ mà rút thì ảnh hưởng kinh tế là 1 phần, còn thằng Khựa bẩn nó ko chơi thì Việt ảnh hưởng gấp 2 lần so mí Mẽo nhé....
3. Bonus:
Trong này chắc chắn có nhiều người làm về cây cao su, nuôi cá, tôm, hải sản, trồng ớt, dưa hấu, gạo, các loại....các anh các chị tưởng là chất lượng của mình đạt chuẩn xuất sang Âu Châu và thị trường Mẽo đấy à, ít lắm vì sản xuất manh mún, không đạt chuẩn về chất lượng, ô nhiễm nguồn nước,... và không đạt yêu cầu chất lượng mọi mặt của các nước sở tại. Nên chỉ trông chờ thằng bạn Khựa đểu với số dân 1,7 tỷ và hàng năm trao đổi thương mại 2 chiều đạt hơn 50 tỷ đô/năm thôi. Dững ai đã và đang  bị và ảnh hưởng quả cấm biên cuối năm 2012 đến giờ chưa, nó cấm có mấy tháng mà đến giờ vẫn còn hàng triệu người lao động ra đường đấy nhá. Anh ấy ít ví dụ cụ thể từ nguồn báo chính thống nước nhà, cacc Gúc thì có mà đầy ra đấy.

 - Trước thời điểm 2012, cao su Khựa nó thu thua 79-84.000/kg, sau đó nó ko thu mua nữa, giá cao su tụt còn 29.000 đ/kg, dãy đến giờ chắc chưa được 40.000/kg, thời điểm đó, hơn 50% cty cao su của TĐ Cao su Việt Nam phá sản, kéo theo 1 loạt các nông dân cũng tèo theo các cụ nhé.

- Năm 2013, ớt cay Khựa mua 15.000đ/kg, thời điểm cấm biên đó, ớt rớt giá còn 1.500đ/kg, tiền bán ớt ko đủ tiền giả thuê nhân công, nên người nông dân phải làm sao, đành phải bó đi chứ làm sao...

- Thời điểm đó, cấm biên hải sản, tôm cua ốc ếch cá các loại đầy ự ở biên, cuối cùng cũng đổ tống đổ tháo.

- Thời điểm đó cấm biên: các Doanh nghiệp vận tải ở Hải Phòng và các địa phương khác phá sản hàng loạt (Có ai có người thân làm vận tải alo hỏi chuyện cấm biên của KHỰA bẩn cái là biết ngay), trước đó đường lên các cửa khẩu Móng Cái, Tân Thanh, Lạng Sơn nườm nượp xe công 40f, tắc đường dài cả mấy chục km dưng dân sướng, thời điểm này năm ngoái năm nay anh đi, thấy đường rộng thênh thang, h chắc vẫn rộng thênh thang nhẻ.

 - Không biết bây h nó đã mở chưa, lâu rồi anh cũng chưa kiểm tra, vì nếu nó mở biên thì lại có tắc đường lên các cửa khẩu rồi  nhẻ, hàng ngày cacc vẫn thấy xe Công chạy lên biên giới cũng ko nhiều như trước và xuất theo đường tiểu ngạch là chính thôi nhỉ. Ở đây có ai làm về vận chuyển  xác nhận đang bị cấm biên và khả năng cụ phá sản là cao nếu tình trạng này kéo dài…he he he đặc biệt là ở Hải Phòng và Quảng Ninh...

Dưng theo như nhà văn Trần Đăng Khoa chả hạn thì Khựa nó toàn mua móng trâu bò cho dân ko có đi, rồi thu mua rễ cây,...sau đó dân tiêu hết tiền bán móng rồi, sau lại bán cả con bò, con trâu, bán riêng cả móng lẫ trâu bò thì tiền gấp đôi, dân nào chả thích, ai bảo tham lam bán cho nó giá cao, rồi kêu, tiền lĩnh rồi, giờ ăn tiêu cả tiền rồi thì mang thân trâu ngựa ra mà đi cày chứ ngồi đó kêu nhà nước là Khựa nó thâm thế là sao nhỉ...

Tóm tất cả lại: Gét Khựa đương diên, ai chả gét, biểu tình phản đối, đương diên NHƯNG Không thể bài Khựa về mọi cái được, nếu cacc muốn nền kinh tế như bây giờ bụp phát trở về thời kỳ 1992-1993. Liệu có bao nhiêu người trong cacc chấp nhận Bài Khựa và trở về thời kỳ 1992-1993 gần với đồ đá năm 1986 trở về trước.

Anh thích nói chuyện thì nói với nhau bằng các con số tức định lượng chứ đừng định tính nhẻ, bản thân anh cực gét các kiểu tự xưng trí thức hiểu biết kiểu Trần Đăng Khoa, Bọ Vinh, Bọ Lập, Nguyễn Trọng Tạo, Phạm Xuân Nguyên,...và các bác khác, chưa kể đám phóng viên sa-lông kền kền quá cảm tính, luôn để tình cảm lấn át lý trí, nên hay bảo thủ trong tranh luận và biến thành 1 chiều và định hướng dư luận sai, dẫn đến kiểu xui trẻ con ăp cứt gà sáp....
 Đấy các con số biết nói từ báo chính thống mà ra dựa trên các báo cáo hàng năm đấy. Sống cạnh thị trường lớn thứ 2 thế giới, chiếm 1/5 thế giới, giàu có (Mỗi tội hơi bẩn tính) mà ko tận dụng bán buôn thì làm giàu làm sao được.
Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

3 nhận xét:

ConthangBom nói...

Gì chứ gái khựa thì a ko chê, đảm bảo phấp phầm phập ... ĐCM!

Phang_Phập nói...

Đây, dcm, toàn Khựa nó làm nhá...
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/10-du-an-lon-cua-nha-thau-trung-quoc-tai-viet-nam-2989807.html

Unknown nói...

Em bê 2 đoạn của anh Phập vứt lên cái chỗ chửi nhau trên fb cho mấy đứa kêu gọi tẩy chay hàng Tàu nó sáng mắt ra! Cảm ơn bài viết của anh Phập ah!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP