Home » » NHÂN NGÀY GIÁO MÁC

NHÂN NGÀY GIÁO MÁC



Nhà giáo, nghề giáo luôn là một nghề cao quý và đáng kính trong quá khứ, nhưng hiện thời, nghề dáo, nhà dáo chả đáng xu mẻ nào, ít nhất là như người ta đối xử với nó. Trong thời của anh Ngẩn thì đáng báo động đỏ, tại một cuộc họp cấp Tư lệnh ngành anh Ngẩn còn bị một số bô lão chỉ mặt vì cái tội phá nát nền giáo dục nước nhà, nay định sang Tư lệnh ngành khác để phá nát nốt, nếu không về làm tư lệnh ngành dáo mác và cũng không phá nát nghề dáo hẳn anh Ngẩn giờ đã ở ngôi cao Bê -xê- tê to vật vã.
Thời của ảnh chuyện thi cử phải là sao chép y khuôn, nhà nhà sao chép, người người sao chép, đến 1 vị to to cũng quay cóp ào ào. Đến nỗi anh thề quyết tâm với 3 không, dựng anh Khoa Đỗ ở Hà Nội 2 bị thần quynh lên báo chí rồi cả người đương thời phát trên Vô tuyến ầm ầm, dưng được năm đầu, còn mấy năm sau lại đỗ tốt nghiệp 100%, đâu lại vào đó, thịt chó phải có mắm tôm, lại quay quay cóp cóp. Hồi tháng 7/2005, Ủy viên TƯ Đảng Đào Ngọc Dung bị phát hiện quay cóp trong thi cử tại học viên hành chính quốc gia. Ông Dung, khi ấy còn giữ chức Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS, bị bắt quả tang khi đang quay cóp tài liệu trong kỳ thi Tiến sỹ. Sự việc sau đó bị chìm xuồng, chả thấy nhắc đến nữa, bẵng đi một thời gian sau đó chả thấy bác ý đi xuống gì cả mà chỉ thấy đi lên, đến năm 2010, trước kỳ đại hội Đào Ngọc Dung được Bê-xê-tê phân công giữ chức Phó Bí Thư tỉnh ủy Yên Báy, một bước chuẩn bị việc thay đổi nhân sự khi nhiệm kỳ 2010 gần kết thúc cho thấy đây là một bước đệm cho vị trí Bí thư  tỉnh Yên Báy trong tương lai, và đúng vậy tháng 10-2010 bác giữ chức Bí thơ Yên Báy nhiệm kỳ 2010-2015. Hiện nay bác ý là Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương. Tức là thi cử quay cóp có khi còn lên cao như diều gặp gió nhể. Còn một vụ nữa cũng lâu lâu rồi, báo chí đặc biệt là báo Tiền Phong làm ầm ĩ lên là bác Hoàng Xuân Lương cũng đạo văn của một người khác ở Nghệ An, lúc đó bác đang là trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy, rồi bác có sao đâu, chỉ có trăng thôi, đến hạn lại lên thôi. Sau đó bác lên đến Phó bí thư thường chực Nghệ An và đến ngày 8/7/2009 bác lại có quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Hoàng Xuân Lương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.
Dạo nầy thì lại phát hiện thêm mấy đồng chí bị lộ Võ Kim Cự, ông Nguyễn Thế Nhật (Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh) và ông Nguyễn Văn Ngọc (Phó Bí thư tỉnh ủy Yên Bái.) Ông Ngọc chỉ học tiến sỹ có 6 tháng, cái nầy  Báo Tuổi trẻ online ngày 26/7/2010 đăng bài “ Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái học Tiến sĩ chỉ 6 tháng”, báo Đất Việt có bài “Phó bí thư Tỉnh ủy, học giả xin tiền thật”. Theo lời ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trả lời báoTuổi trẻ: Ông theo học Trường đại học Nam Thái Bình Dương có tên là Southern Pacific University, khóa học 2007-2009, thời gian 24 tháng chứ không phải 6 tháng, học và thi lấy bằng Tiến sĩ tại Hà Nội. Được biết cùng học với ông có một số người ở Bộ Tài chính. “Trường Southern Pacific University đã bị Tòa án Hawaii (Hoa Kỳ) ra phán quyết giải thể từ ngày 28-10-2003. Bằng cấp của trường này cũng không được Hoa Kỳ công nhận”, chỉ có Việt Nam mới công nhận.
Nhắc lại kết quả của giáo dục để thấy là chỉ cái chuyện các đồng chí bị lộ do dùng bằng giả mới cả quay cóp, đạo văn có khác gì nhau đâu mà bấu chí cách mệnh một thời đánh ác quá, hay là chán đề tài Cướp-giết-hiếp nên quay sang chơi các bác, chả ra  thể thống cống rãnh gì cả, báo chí vớ va vớ vẩn, vuốt mặt phải nể mũi chứ. Mà kể cũng lạ ở cái nước mà tỷ lệ Tiến xỹ mới cả GS.TS nhiều gấp 4 lần khu vực mà  vưỡn phaỉ đào tạo thêm TS nhể, như lời bác gì gì bí thơ Thủ đô hôm bữa tự nhiên quên mẹ tên bẩu là Thủ đô cần đào tạo 20.000 Tiễn xỹ đến năm 2015 nữa mới đủ nhu cầu. À mà TS, GS lắm vầu để cho đẹp nhà đẹp nước, đẹp phòng khách thôi à, Tiến sỹ thì đi nghiên cứu, còn Tiến sỹ đi làm quan quản lý thì cần nhiều ngành Tiến sỹ oái ăm, chả ăn nhập gì với cái mình đang làm nhể, sao các nước loanh quanh chả có GS, TS mấy sao họ giỏi thế nhở, họ phát triển cứ ầm ầm, còn nước mình nhiều Tiến sỹ mà hàng năm số học sinh chạy sang các nước như Thái, Mã, Sinh,In..ít mang theo cơ man nào là tiền Tơn, làm cho ông Tơn trong nước luôn thiếu hụt không ít thì nhiều, Tiến sỹ với GS ầm ầm ra mà thất thế quá nhỉ, còn chiều ngược lại thì sao, nước nhiều Tiến sỹ và GS nhất khu vực châu Á này du học sinh đến chỉ được đầu ngón tay. Cứ khoác áo cà sa là thành sư à, chán cái tư duy của các bác quá cơ. Mấy cái chiện này thì không mới trong xã hội nầy, không hiểu là các bác lãnh đạo thì cần gì phải học Tiến xỹ, GS, PGS nhể. Người người đua nhau làm TS, nhà nhà làm TS, trường trường đào tạo Tiến xỹ, không hiểu là khi có chữ TS trước tên thì người mang tên đó có dỏi hơn không? Có ngon hơn không nhể???? Hay là 1 vị lãnh đạo có máu mặt và bằng cấp cao quan đầu tỉnh của 1 tỉnh Tây Bắc có bằng Tiến sỹ kinh tế của đại học Dời ơi giữa biển khơi, trường bị Tòa án Hoa kỳ khai tử từ năm 2003 dưng đến 2010 vẫn cấp bằng cho các bác ý ở Việt, thế mới tài, tài đến thế là cùng, tiên sư anh Tào Tháo, bác này phát biểu trước ba quân thiên hạ và tuyền bộ quan khách của tỉnh nhân dịp quan trọng là: “ …tỉnh ta có biển, có bãi tắm...rất tốt cho nghành du lịch phát triển...” thành giai thoại râm ran chong chốn nghị trường nhể. 
Thời của ảnh Ngẩn, anh thành lập vô tội vạ các thể loại trường đại học, có tầm hơn 1000 trường cao đẳng và gần 400 trường đại học trong cả nước, trường nào cũng có chương trình đào tạo tiến xỹ, đến giờ có trường còn chưa tuyển được đủ một lớp sinh viên tầm 50 đứa. Anh thử tính sơ sơ thì gần 1.400 trường các loại đó nó thu hút mẹ nó gần 4 triệu sinh viên, tức là chiếm 10% số nhân lực trong độ tuổi lao động. Trong số đó các trường nghề cơ bản rất ít, chiếm tỷ lệ không đáng kể, nền giáo dục mà đào tào ra nhiều thầy thì lấy đéo ai ra làm thợ nhỉ. Đến như bác tư lệnh ngành dáo mác đương  nhiệm đợt thi đại học vừa rồi còn nói học sinh bị điểm 0 lịch sử là bình thường thì anh chịu mẹ bác rồi. 
Đó là những người làm thầy của thầy, còn đối với những người trực tiếp đứng lớp thì ôi thôi, tệ văn bạc, đối xử chả khác gì tội phạm, như ở Phú Yên sau khi Bộ dáo mác ban hành thông tư 17 quy định về dạy thêm học thêm là thành lập mẹ đoàn kiểm tra liên ngành, xông vào các điểm dạy thêm bắt tại trận giáo viên như bắt phạm, bắt giáo viên ký vào biên bản trước bao con mắt của học sinh như báo chí đã đưa tin đận rồi. Anh cũng đến chịu mẹ, sao nghề dáo lại có thể bị đối xử bạc thế không biết, anh xin chia buồn, đéo biết nói sao.
Dưng dứt khoát, nghề dáo nghề củ quặc, còn ngành GD và ĐT đọc là giành dật & đòi tiền. Tộ sư.
Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

2 nhận xét:

CuaSungLamNghe.O nói...

Ơ hay thía lày mà đế có anh lào còm nà thế lào? Tộ sư.

Phang_Phập nói...

Facebook của a Phập này https://www.facebook.com/LoVanPhap, vào đây giao liu nhé CuaSungLamNghe

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP