Home » » Long An phiêu diêu ký

Long An phiêu diêu ký


Chả có nơi nào mà hấp dẫn và muốn sống như miền Tây sông nước, người dân ở đây cũng rất thân thiện, thật thà và chân chất. Mỗi lần khăn gói quả mướp vào miền Tây là lòng lại bồi hồi xúc động, lần này tranh thủ hơn cao thủ nghỉ lang thang vào đây để nhớ, để sống lại với nơi đây. Hầu như cứ 2 năm một lần tôi lại vào đây để sống cùng với chim trời cá nước, nhưng chả lần nào giống lần nào, cứ một lần đi là một lần khác, cứ một lần đi là một lần muốn xuống thêm lần nữa.
Lần này anh máu vào Đồng Tháp mười để thuê thuyền ra giữa đồng nước bao la chỉ có ta  với mây trời uống riệu, nhớ có lần 6 anh em cùng với vợ chồng chủ thuyền nhậu một trận tưng bừng rồi ca vọng cổ giữ đồng nước mạn Đồng Tháp Mười và kết quả là tý nữa có thằng đi tàu suốt ở giữa vùng nước bao la.  Sáng ra ngủ dậy thấy vẫn còn nguyên 6, đúng là thanh niên trẻ trâu, coi trời như vung mà coi vung như đánh tráng thịt heo Trảng Bảng.

Phóng sự bằng ảnh thôi cho nó sinh văn động, dưng chụp ảnh không phải nghề nên có mỗi cái máy ghẻ được bao nhiêu anh cứ phọt lên đây để thỉnh thoảng nghía tý vậy.
Tỉnh đầu tiên là Long An, xuôi theo đường cao tốc Trung Lương, đặt viên gạch vào chân ga đến khi nghe khậc cái thì đã vào đến mẹ Tân An rồi, đường đẹp dễ đi cực.
Đầu tiên là lấy cái phòng, phòng đẹp, sạch sẽ giá 250 ngàn /đêm 2 giường đôi to tổ bố bao ăn sáng và trà đá miễn phí.


1. Cái mẹt anh Hai, rộng rãi thoáng mát, điện nước đầy đủ, công trình vệ sinh khép kín, trông rất tài tử phong trần.
2. Con ngựa sắt để chở anh Hai mới bạn đi miền Tây, trông bẩn bẩn cũ cũ thế kia dưng mà chiến ra phết.
3. Khách sạn Mỹ Đình -Tân An-Long An, phòng 2 giường đôi rộng mênh mông bát ngát.

 4. Quán cafe tầng 6 dưng không có cà pháo đâu nhá, ở đây nhìn xung quanh như Phố Uôn ở Mẽo.

Từ chỗ quán cafe nhìn hướng nầu cũng thấy Ngân hàng -Nhiều ngân hàng chả ai biết như Ngân hàng Trust.Ngân hàng TRUST - anh đọc là Ngân hàng nổ ống khói - hay gọi là Ngân hàng choác, vì nhớ hồi hổi có cái quảng cáo bu-cao-sao Trust này.


 Phương Nam Bank.

Ngân hàng Đông Á và NH Đầu tư phát triển.


Eximbank
 Navibank
 Techcombank
Sacombank

ACB bank

 Phương Nam bank

Hôm sau, xuôi Tân An-Mộc Hóa có cửa khẩu Bình Hiệp giáp Căm -pốt, trên đường đi nhà dân quê em chỉ cần vầy thôi, nên khi bão đổ vào ở tận Sông Hồng mà nghe đồng bào quê em đổ 10.000 nóc nhà là ghê răng lắm, nhưng lói thật chả cần bão, chỉ cần anh thổi cái nó cũng bay mất tiêu rồi.


 Từ Mộc Hóa xuôi Vĩnh Hưng - Long An cũng là một huyện giáp mới biên giới Căm -pốt, nhỏ nhắn xinh xắn như này. Vĩnh Hưng là mấy 1 trong 3 huyện của Long An giáp với khu Đồng Tháp Mười mênh mông nước, phố thị bé mà xinh xinh.

Nhà trên sông nó thế này, đời này mới thú


 Trên đường sang thì chật và vắng vẻ như này, trên đường rất ít người đi lại, chắc các ảnh không có các em thì đang nhậu, còn các ẻm thì đi khắp nước thành đặc sản miền Tây.

Đồng lúa thẳng cánh cò bay và rất ít bờ, Long An là vựa lúa của cả nước và 1 trong 2 tỉnh xuất nhiều lúa gạo của cả nước
 Vào tận phố thị mới gặp các em đi học về, tíu ta tíu tít như chim vỡ tổ.

 Trên đường đi, có ghé thăm cửa khẩu Bình Hiệp giáp Căm-pốt phát cho vui, cửa khẩu cũng vắng vẻ, chả có giao thương mấy.
Trên đường qua Châu Thành thì mưa to như nầy và huyện lỵ Châu Thành thì như nầy, nhìn qua gương ô tô.

Sau đó đi ăn cơm có món cá ngạnh mới cá mú ngon tuyệt, uống bia con hổ của Thái Lan nó như bia đen tươi cộng mới mùi dầu con hổ hăng hắc.


 Bia tên là ABC nặng 8 độ thôi, cận cảnh nó như nầy, gọi là bia con cọp uống trong năm con cọp nầy thì khỏe hơn cọp

 Sau khi uống xong thì bị đau bụng và táo bón lại phải tìm đến chỗ như nầy để giải quyết, tiện thể mua ít Bu-cao-sao để mưa ướt còn gói ví và điện thoại, máy ảnh.
Sau khi hết đau bụng thì tiện đường công tác anh quất luôn mấy cân dùng dần.

Anh chỉ mua vậy thôi, chứ mấy cái nầy anh chỉ để dành để dựng ruốc bông mới cả lương khô thôi, chứ vầu miền Tây mà đi bơi hay sông nước nhiều phà lật cái thì lương thực ướt hết. Thôi kê đi ha, anh lại đến quán nhậu cái đã, tính sau.



Sau khi 4 anh em làm hết 3 chai A-sô-lút này thì đi ra cửa gặp em nầy đòi chụp ảnh, em nói anh Hai dễ thương và bú khỏe quá xin chup 1 phô thôi, làm kỷ niệm, anh Hai đồng ý liền, vừa chụp hình vừa thì thầm tối nay đi chơi với anh nhé.


Sau khi chụp ảnh lưu niệm với em gái miền Tây xong anh đi về khách sạn, đây là nơi 2 anh em thăng đường, say cả chấy lẫn rận.

Còn đây là cái mẹt kết thúc của anh Hai lúc anh Hai tự sướng, trông chả đến nỗi nào phải không em.
Cái hình nầy của anh Hai cũng khác với cái hình của anh Hai lúc mới đến Long An nhể, trông vưỡn phong độ dưng mà say quá, say tình, say em, say cảnh vật, say tất tật, say thú vật nên nó mới vầy. Thôi, dưng lốp vẫn căng là được rồi, vẫn còn chiến được là tốt.




Anh là Phang Phập, hân hoan chào đón các bạn Phang Phập đơn giản là Phang rồi Phập không hề xoắn. Nào hãy cồng măng!! Creating Website

4 nhận xét:

Unknown nói...

thông da Phập mìn nhờ cô HÀn thiết kế chữ to lên chút nầu. hehe cô cổ mần blog được đới, hehe để Hx nhờ cổ mần dùm được không nhờ :)))

Phang_Phập nói...

Nhờ cô Hàn cô mần cho nhanh, cô cổ chiên nghiệp, thiết kế đẹp, pro.

Hàn time nói...

Địt con mẹ, lại còn thế nữa?

Anh cũng đéo chế cosd giỏi đâu, chỉ là vọc vạch mần tý thế thui hí hí!! Còn điều chỉnh fond chữ trong bài thì con Phập có thể chọn cỡ chứ được mà.

Chữ trong cồng măng thì giờ lãnh tụ vưỡn đéo nghĩ ra cách. Thế mới thảm!!

Unknown nói...

hic......
Dù ngày mai dẫu thế giới có đổi thay,
Tình em anh xin giữ mãi trong trái tim.
Người ơi có còn nhớ, nhớ đến nơi ta hẹn hò?

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Sông Hàn chỉnh sửa
Copyright © 2011. Phang Phập - All Rights Reserved
Template Modify by Phang Phập
Proudly powered by ĐĂNG NHẬP